4 con số nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy trong CV của bạn
Nếu bạn muốn chắc chắn rằng CV của bạn thu hút được nhà tuyển dụng, một trong những cách tốt nhất là thêm vào đó các số liệu. Bởi mắt người có thể “xử lý” các con số nhanh hơn so với từ ngữ đồng thời nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ về quy mô và phạm vi công việc mà bạn đã làm.
Tuy nhiên, trong bất kỳ ngày làm việc nào bạn cũng đối mặt với nhiều con số, chẳng hạn như lượng email gửi đi, số lượng cuộc họp tham dự, số công việc bạn đảm trách. Vậy cần đưa số liệu nào vào CV? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.
Nội dung chính
Các chỉ số về tăng trưởng – Bạn đã làm tăng giá trị gì cho công ty?
Khi quyết định đưa các số liệu vào CV, điều đầu tiên bạn cần nghĩ ngay đến các con số quan trọng nhất đối với bạn, là các chỉ số hiệu suất hoặc chỉ số đo lường hiệu quả cho vị trí của bạn. Tùy thuộc vào công việc, đó có thể là doanh thu, lượng khách hàng mới, lượt truy cập web, số hợp đồng đã ký, số ứng viên được tuyển dụng, thậm chí là các ý tưởng mới hoặc quy trình mới được thông qua… Chẳng hạn, đã viết 150 bài quảng cáo trong một năm, thu hút được hơn 500.000 người truy cập.
Các chỉ số về giảm thiểu – Bạn đã tiết kiệm gì cho công ty?
Trong nhiều trường hợp, những gì bạn giúp tiết kiệm cho công ty cũng quan trọng như những giá trị bạn đã đóng góp. Trên thực tế, một số công việc chỉ tập trung vào việc giúp các công ty tiết kiệm hoặc giảm tải để hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, hãy suy nghĩ xem bạn có đưa ra các ý tưởng nhằm tiết kiệm thời gian, ngân sách, làm giảm tỉ lệ nhân viên nghỉ việc hoặc khách hàng rời bỏ thương hiệu, hay tỷ lệ người xem rời khỏi trang web ngay sau khi truy cập… hay không.
Nếu có, bạn có thể trình bày trong CV như ví dụ “Xác định được 2 trở ngại lớn trong quá trình tuyển dụng và áp dụng chiến lược mới để khắc phục, giúp tăng thời gian tuyển dụng nhanh hơn 25%”. Hoặc “Thiết kế lại trang web, giúp tải nhanh hơn 2 giây và giảm 15% tỷ lệ rời khỏi trang web mà không đọc tiếp”.
Số người bạn đã hỗ trợ, quản lý hay làm việc cùng
Một cách tuyệt vời để minh họa cho khả năng của bạn là cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã hỗ trợ bao nhiêu người trong công việc trước đây. Đó không chỉ là những người bên ngoài công ty của bạn như khách hàng mà bao gồm đồng nghiệp trong công ty, số lượng các thành viên bạn đã quản lý, số lượng các bên liên quan trong một dự án, số lượng nhân viên bạn đã hỗ trợ (đối với các vị trí như Nhân sự hoặc Công nghệ thông tin).
Chẳng hạn, “Phân tích và xây dựng chế độ lương thưởng cho công ty gồm 100 người” hoặc “Đào tạo, hướng dẫn một nhóm 10 nhân viên cấp dưới nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.”
Chỉ số về tần suất thực hiện công việc
Thể hiện mức độ thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu được sự thành thạo của bạn trong một lĩnh vực nhất định. Thông thường, sự khác biệt duy nhất giữa nhân viên mới và một chuyên gia là bạn có bao nhiêu thời gian để thực hành.
Số liệu tạo nên sự khác biệt rất lớn. Do đó, nếu bạn có thể định lượng những gì bạn đã làm theo bất kỳ cách nào, bạn nên đưa vào CV bởi chúng có thể cải thiện cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn.
(Nguồn. 24h.com.vn)